Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

RƯỢU CẦN CAO NGUYÊN 10 LÍT


RƯỢU CẦN CAO NGUYÊN 10 LÍT
GIÁ BÁN: 359.000 ĐỒNG
LIÊN HỆ: 0593.888.777

I/ THÀNH PHẦN:

Rượu cần được sản xuất từ hai thành phần chính là nguyên liệu và men. Nguyên liệu sẽ được lên men tự nhiên để tạo thành rượu.

Men: là một hỗn hợp gồm bột gạo, bột cây đòng, nước cây Amazút và xác cây Amazút, được làm thành bánh sau đó ủ từ 2-3 ngày, phơi nắng từ 3-5 ngày rồi được bảo quản trên giàn bếp.

Nguyên liệu: nguyên liệu chính để sản xuất rượu cần là gạo nương (một loại gạo từ lúa mọc ở sườn đồi) và một số loại ngũ cốc khác như hạt bo bo, hạt cào, hạt kê.

Nguyên liệu được làm sạch, nấu chín, để nguội, sau đó trộn với bột men và trấu tạo thành một hỗn hợp tơi xốp giúp cho quá trình lên men diễn ra tốt hơn.

Hỗn hợp trên được ủ trong gùi một ngày đêm để vi sinh vật lên men phát triển. Sau đó lấy ra để nguội và cho vào bình, cứ một lớp hỗn hợp nguyên liệu xen kẽ với một lớp trấu để giúp thoáng khí và lọc rượu.

Đậy kín nắp bình và để cho quá trình lên men diễn ra tự nhiên. Sau đó từ 10 đến 15 ngày là có thể dùng được. Tuy nhiên nếu để càng lâu thì rượu càng ngon và có hương thơm rất hấp dẫn. 

Nếu rượu được chôn dưới đất thì sẽ càng tuyệt vời hơn vì theo phong thủy, nó là sự kết tinh của cả kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.

II/ CÁCH DÙNG:

Để cảm nhận được hết giá trị và sự tinh túy của rượu cần, tôi xin gửi đến bạn cách uống rượu cần như sau:

Chuẩn bị:

Mở nắp bình, để cần vào bên cạnh miệng bình rồi cắm thẳng xuống đáy.

Đổ nước vào đầy bình. Nước dùng uống rượu cần có thể là nước đun sôi để nguội hoặc nước lọc có sẵn trên thị trường.

Lắc nhẹ bình rượu và chờ khoảng 10 phút để rượu ngấm đều.

Uống rượu:

Hút rượu đến đầu lưỡi, sau đó dừng lại, thở ra và lấy hơi hút một hơi thật dài đến khi hết hơi thì thôi.

Từ từ khà ra, bạn sẽ cảm nhận được hơi nóng từ rượu bốc lên từ nồng ngực, cổ họng, miệng, má và trán. Khi đó bạn sẽ thấy hơi ngọt và cay ở lưỡi, má hơi đỏ, mắt hơi se cay. Rất thú vị phải không bạn !

Khi thấy vơi nước bạn lại đổ thêm, cứ như vậy bạn uống đến khi thấy nhạt thì thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét