Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Tâm Cảm Với Rượu Cần

 

Nhắc đến Rượu Cần, ai trong chúng ta cũng từng nghe nói đến, vì Rượu Cần đã có lịch sử hàng ngàn năm nay. Nó có một nét đẹp văn hóa truyền thống và đã trở thành một phần không thể thiếu của đồng bào Tây Nguyên, đặc biệt là vào các dịp lễ hội, tiếp khách quý…


Rượu Cần Cao Nguyên

Rượu Cần khác hẳn với các loại rượu thông thường vì được nên men tự nhiên từ các loại rễ cây, vỏ cây rừng và ngũ cốc nên rất tốt cho sức khỏe. Nét độc đáo của Rượu Cần là ta dùng cần để uống chứ không phải bằng ly như các loại rượu bia thông thường khác và đặc biệt là giá trị văn hóa truyền thống đã có từ lâu đời của nó.

Ngày nay, Rượu Rần được sử dụng rất phổ biến trong các dịp lễ hội, liên hoan, sinh nhật, họp mặt bạn bè, gia đình, du lịch…Đặc biệt Rượu Cần rất được ưa chuộng dùng làm quà tặng bạn bè, người thân, đồng nghiệp.

Khi uống rượu bia thông thường, nếu say bạn sẽ thấy đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi nên ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của bạn. Nhưng với Rượu Cần thì khác, khi say bạn sẽ thấy một cảm giác buồn ngủ nhẹ nhàng. Lúc tỉnh dậy bạn sẽ thấy người khỏe khoán, tinh thần minh mẫn, và bao nhiêu mệt mỏi, lo toan trong cuộc sống thường ngày sẽ tan biến mất.

Hãy tưởng tượng bạn, bạn bè và những người thân yêu của bạn ngồi bên nhau nhâm nhi những món ăn ưa thích và cùng thưởng thức Rượu Cần – một đặc sản của núi rừng Tây Nguyên. Bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp, sự nồng ấm của Rượu Cần và những tình cảm tha thiết, nồng thắm của những người xung quanh. Bao nhiêu mệt mỏi, lo toan của cuộc sống thường ngày sẽ tan biến mất.

Còn gì thú vị và hạnh phúc hơn nữa phải không bạn !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét